-->

Có được mang thuốc tây lên máy bay không?

Không ít hành khách, đặc biệt là những hành khách sức khỏe không tốt, luôn có thắc mắc rằng liệu thuốc tây có được mang lên máy bay không

Và dưới đây chính là giải đáp cho câu hỏi đó!

Thuốc tây có được mang lên máy bay không?

Trước hết, Mẹo vặt bỏ túi Blog xin trả lời cho thắc mắc của bạn, đó là thuốc tây hoàn toàn được phép mang lên máy bay dưới dạng hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi. Tuy nhiên, tùy thuộc từng hãng hàng không, bạn cần tuân thủ các quy định và điều kiện để có thể mang theo loại hàng hóa thiết yếu này.

thuoc-tay-co-duoc-mang-len-may-bay-khong

Thuốc tây được phép mang lên máy bay, tuy nhiên cần đáp ứng đúng và đủ quy định của hãng hàng không

Thuốc tây mang lên máy bay cần đáp ứng được quy định/ điều kiện gì?

– Mỗi hãng hàng không cũng như đường bay nhất định đều có quy định về số lượng, loại thuốc tây được phép mang lên máy bay. Không phải bạn muốn mang số lượng bao nhiêu hay loại nào cũng được. Vì thế bạn cần tìm hiểu trước với hãng để mang thuốc theo cho đúng quy định.

– Hiện đối với các hãng hàng không nội địa, chưa có quy định nào về việc giới hạn mang thuốc tây lên máy bay. Tuy nhiên bạn cần liên hệ trước với hãng để trình bày về việc muốn mang thuốc tây lên máy bay, mang loại nào, số lượng bao nhiêu… để được hướng dẫn cụ thể nhất.

– Các loại thuốc tây mang lên máy bay đều phải còn hạn sử dụng, không có yếu tố hay chất gây nguy hiểm cho hành khách trên máy bay cũng như chuyến bay, phải có nhãn mác rõ ràng.

thuoc-tay-co-duoc-mang-len-may-bay-khong-1

Các loại thuốc tây mang lên máy bay cần phải có nhãn mác rõ ràng, còn hạn sử dụng

– Tùy thuộc từng loại thuốc, bạn cần xuất trình đơn thuốc của bác sỹ. Đối với các loại thuốc thông dụng như hạ sốt, thuốc đau bụng, đau đầu… thì thường không cần kê đơn. Tuy nhiên có một số loại thuốc đặc trị thì cần phải có đơn cũng như xác nhận của bác sỹ mới được phép mang lên máy bay.

– Nếu có nhu cầu mang thuốc tây lên máy bay dưới dạng hành lý xách tay, bạn cần đảm bảo chúng được đóng gói cẩn thận. Số lượng cũng cần phù hợp để mang theo trong hành lý xách tay. Trong trường hợp bạn cần mang nhiều để sử dụng lâu dài thì chỉ cần để một ít trong hành lý xách tay, còn lại để trong hành lý ký gửi và cũng phải đóng gói đúng quy định.

– Trường hợp bạn mang theo các loại thuốc dạng chất lỏng hay aerosol, dạng gel (keo sệt) thì cần lưu ý về giới hạn chất lỏng mang lên máy bay theo đúng quy định của hãng hàng không.

– Khi bay quốc tế, việc mang theo thuốc tây lên máy bay cũng được kiểm tra nghiêm ngặt. Vì thế bạn cần lưu ý chuẩn bị sẵn các giấy tờ cần thiết như đơn thuốc được bác sỹ kê, giấy xác nhận của bác sỹ… Trong giấy xác nhận này có liệt kê đầy đủ tất cả các loại thuốc bạn mang theo, ghi rõ thuộc dạng nào (chất lỏng, aerosol, dạng gel…). Nếu có các dụng cụ, thiết bị y tế cũng cần được liệt kê chi tiết. Tên của người sử dụng trong đơn thuốc phải trùng với tên người bay trên vé máy bay. Giấy này cần được bác sỹ ký xác nhận và đóng dấu (nếu bạn được kê đơn tại bệnh viện, phòng khám).

thuoc-tay-co-duoc-mang-len-may-bay-khong-3

Đối với một số loại thuốc tây mang lên máy bay cần có giấy xác nhận của bác sỹ

– Trường hợp bạn muốn thuốc tây mang lên máy bay với số lượng lớn thì nhất thiết phải có giấy tờ của các cơ quan chứng minh mục đích rõ ràng.


Share on Google Plus

About Annie

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét